Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

NGỰA BẠCH KHÔNG PHẢI LÀ NGỰA TRẮNG.



Nhiều người vẫn cho rằng ngựa BẠCH là ngựa TRẮNG, tuy nhiên điều đó hoàn toàn không đúng.
Ngựa bạch hay ngựa bạch tạng là ngựa có bộ lông màu trắng tuyền xuất hiện do tương tác của các gen lặn thông qua hiện tượng đột biến. Những đột biến này có thể là ngẫu nhiên và xuất hiện ở các cá thể ngựa mang tính chất vãng lai nhưng cũng có thể được chọn lọc, giữ lại nhân giống để trở thành một giống ngựa, chẳng hạn như giống ngựa bạch tại Việt Nam.


Ngựa bạch có nhiều đặc điểm khác với ngựa trắng như các lỗ tự nhiên như hậu môn, bộ phận sinh dục, mũi, mõm có màu hồng đỏ, bốn chân có móng sừng, màu cước ánh bạc. 
Điểm dễ nhận biết nhất giữa ngựa bạch đó là mắt. Mắt ngựa bạch có vành màu đồng, mắt trong suốt, khi gặp ánh nắng hoặc rọi đèn vào mắt ngựa bạch sẽ sáng rực lên.


Ngựa trắng hay còn gọi là ngựa kim (có nơi gọi là bạch kim) là những con ngựa có lông màu trắng nhưng không có những đặc điểm đặc biệt như ngựa bạch như đã nêu trên. Ngựa trắng có giá trị kinh tế thấp hơn ngựa bạch rất nhiều.


Giá bán ngựa bạch: Giá ngựa bạch phụ thuộc vào trọng lượng của từng con, thông thường một con ngựa trưởng thành có giá dao động từ 55tr đên 80tr/con.
Quý khách có nhu cầu mua ngựa bạch về lấy thịt, nấu cao vui lòng liên hệ:
=====================================
CƠ SỞ SẢN XUẤT CAO CƯỜNG BẮC GIANG
Địa chỉ: Gia tư – Hoàng An – Hiệp Hòa – Bắc Giang
Điện thoại: 0934241888 – 01236623888 - 0988903988
Email: ntc178@gmail.com FB: http://facebook.com/caonguabacgiang



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cao ngựa Bắc Giang - Cơ sở sản xuất Cao Cường Bắc Giang